วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ลูกแรดเตรียมพร้อมล่าเหยื่ิอ

สรุปสิ่งที่ได้จากการเรียนวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพบริหารธุรกิจ

สิ่งที่ได้รับจากการเรียนวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพบริหารธุรกิจ คือ

  • การทำงานเป็นหมู่คณะ
  • การรู้จักการตรงต่อเวลา
  • การที่รู้จักเพื่อนต่างห้อง
  • การที่ได้รับความรู้ ขบวนการจัดทำโครงการเป็นขั้นตอน เป็นระบบระเบียบและประสบการณ์การทำงาน
  • การมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายงานแต่ละชิ้น และส่งงานให้ตรงต่อเวลาที่กำหนด

- 03 กรกฎาคม 2552 มารู้จักสวนดุสิตกันเถอะ กับการประกันคุณภาพ

สถานศึกษากับการประกันคุณภาพ เป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการต่าง ๆ ที่นำไปสู่การปรับปรุงคุณภาพและการควบคุมคุณภาพที่ต้องการสร้างความมั่นใจให้กับสังคมและผู้มารับบริการว่ามีการดำเนินการอย่างมีคุณภาพ โดยสถานศึกษามีระบบประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อพัฒนาให้สถานศึกษามีมาตรฐานในการจัดการศึกษา และมีการจัดทำรายงานประจำปี สิ่งที่สถานการณ์การดำเนินงานของสถานศึกษา คือการมีวิสัยทัศน์ ปรัชญา เป้าหมายของสถานศึกษา แนวคิดเชิงยุทธศาสตร์ ระบบโครงสร้างการบริหารและยังมีผลการประเมินตามมาตรฐานการศึกษา และข้อเสนอแนะ

นอกจากนี้การเรียนรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพได้รับประโยชน์ โดยที่ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถ และมีคุณลักษณะต่าง ๆ และทราบถึงระบบกระบวนการงานต่างของการประกันคุณภาพ เพื่อเป็นที่สังคมมั่นใจในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

- 10 กรกฎาคม 2552 คุณธรรมจริยธรรมและธนาคารความดี

คุณธรรมจริยธรรมที่ได้จากการเรียนคือได้ทราบถึงความหมาย คุณสมบัติ การปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่นักศึกษา คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักศึกษาทั้งทางด้านร่างกาย ทางด้านจิตใจ ทางด้านความความรู้ ทางด้านทักษะการประกอบอาชีพ

สิ่งที่ได้จากการทำธนาคารความดี คือการได้ไปปฏิบัตินอกสถานที่ศึกษา โดยการไปช่วยงานที่มูลนิธิที่จัดขึ้นมาเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ณ ที่สนามหลวง

- 17 กรกฎาคม 2552 การเงินส่วนบุคคล

สิ่งที่ได้จากการเรียนการเงินส่วนบุคคลเกี่ยวกับการบริหารการเงิน โดยมีวัตถุประสงค์ของการบริหารการเงิน ทางด้านรายได้ ค่าใช้จ่าย การประกอบอาชีพภายในครอบครัวในสังคมไทยกับค่าใช้จ่าย การแบ่งจัดสรรเงินออกเป็น 3 ส่วน คือ เพื่อยามฉุกเฉิน เพื่อการลงทุน และเพื่อการออม

นอกจากนี้ยังได้จัดทำการบันทึกรายรับ รายจ่ายที่ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของในแต่ละวันตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 30 สิงหาคม 2552 จัดทำเป็นโครงการเงินออมใน Excel เพื่อทำให้เราทราบว่าในแต่ละวันใช้เงินไปเท่าไร เหลือเงินเท่าไร เมื่อได้รับเงินมาแต่ละครั้ง ทำให้เราสามารถออมเงินได้มากพอสมควรว่าไม่ควรใช้จ่ายอย่างประหยัด

- 24 กรกฎาคม 2552 รับขวัญสู่บ้านใหม่ กับการพัฒนาบุคลิกภาพ

สิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาบุคลิกภาพคือ คุณลักษณะของนักศึกษาที่เกี่ยวกับบุคลิกดี มีน้ำใจ ใฝ่หาความรู้ เชิดชูองค์กร และความสามัคคี นอกจากนี้ยังได้ทราบเกี่ยวกับความสำคัญ แนวทางปฏิบัติตนเพื่อให้ประสมความสำเร็จ ประเภทของบุคลิกภาพที่ควรปรับปรุง มารยาทในการสมาคม และยังได้ดูช่องรายการของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับ Beauty Story ในตอนต่าง ๆ

- 07 สิงหาคม 2552 กิจกรรมแขนงคอมพิวเตอร์

สิ่งที่ได้เกี่ยวกับกิจกรรมแขนงคอมพิวเตอร์ การเรียนรู้เกี่ยวกับ จุดเด่น องค์ประกอบ

ต่าง ๆ ของ Business Intelligence ของการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ และทราบเกี่ยวกับทำไมต้องมี Business Intelligence

- 14 สิงหาคม 2552 กิจกรรมแขนงธุรกิจระหว่างประเทศ

สิ่งที่ได้เกี่ยวกับกิจกรรมแขนงธุรกิจระหว่างประเทศ การเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการวัฒนธรรมข้ามชาติ ระดับของวัฒนธรรม การค้าขายข้ามวัฒนธรรม รวมทั้งความสามารถในการจัดการทางวัฒนธรรมหรือที่เรียกว่า ความฉลาดรอบรู้ทางวัฒนธรรม คือ การเปิดใจให้กว้างด้วยการยอมรับวัฒนธรรมที่แตกต่าง

- 21 สิงหาคม 2552 กิจกรรมแขนงการตลาด

สิ่งที่ได้เกี่ยวกับกิจกรรมแขนงการตลาด การเรียนรู้เกี่ยวกับเส้นทางสู่ความสำเร็จกับ Marketing คือความรู้ด้านการตลาด การขายตรง และขบวนการแห่งความสำเร็จประกอบด้วย ความฝัน เป้าหมาย การวางแผน การกระทำต้องการความสำเร็จ

- 11 กันยายน 2552 ภาษาไทยในชีวิตประจำวัน

ภาษาไทยในชีวิตประจำวันเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับความหมาย ประเภทของภาษา ลักษณะของภาษาไทย ความสำคัญของภาษา หลักสำคัญในการใช้ภาษาไทยให้เกิดประสิทธิภาพ ศิลปะการใช้ภาษาเพื่องานเขียน และศิลปะการใช้ภาษาเพื่อการพูด นอกจากนี้ยังได้มีการฝึกหัดคัดไทย เพื่อฝึกเขียนให้สวยงามอ่านง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น